Hướng dẫn lắp đặt trang trí hồ cá rồng tuyệt đẹp - Hồ hải sản

Hướng dẫn lắp đặt trang trí hồ cá rồng tuyệt đẹp - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Hướng dẫn lắp đặt trang trí hồ cá rồng tuyệt đẹp - Hồ hải sản

Thiết kế được bể cá rồng đẹp và chất lượng, đảm bảo môi trường sống tuyệt vời nhất cho các chú cá của gia đình mình. Vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn cụ thể

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn mang tới sinh khí cực tốt cho gia chủ.
Theo như quan niệm cổ của người Trung Hoa, cá rồng được xem là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho rằng có thể đem lại may mắn cát tường, hỗ trợ chủ nhân trấn an và loại trừ tà ma cho gia trạch. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Điều đó cũng có nghĩa là dù là bạn có thuộc hành nào đi nữa cũng có thể lựa chọn dạng hồ này.

Như vậy thiết kế hồ cá rồng cần chú ý điều gì? Tham khảo nội dung ở dưới đây nếu bạn có kế hoạch làm bể cá rồng cho căn nhà của mình nhé!

1. Thông tin hồ cá rồng phong thủy

Trong giới cá cảnh thì loài cá rồng vẫn được coi là vua. Nhìn chung, loài cá rồng có giá trị về mặt phong thủy nên khá nhiều người đã chấp nhận tiêu tốn cái giá đắt đỏ để có được một hồ cá rồng đẹp.
Chính từ những nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào danh sách hồ cá cảnh đang được lựa chọn nhiều nhất trong vài năm gần đây. Để có thể chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng tốt nhất cần khá nhiều sức lực và thời gian. Vậy nên, những người chọn nuôi cá rồng đòi hỏi phải có kiên nhẫn và yêu thích với loại cá đó.

Thiết kế hồ cá rồng phong thủy

2. Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, loài cá này sống ở điều kiện môi trường nước ngọt và lớn vô cùng nhanh. Một chú cá rồng dài 10 – 20 cm nếu được nuôi dưỡng tốt sẽ có thể đạt đến kích cỡ 60 - 65 cm. Thế nên, để tiết kiệm giá xây hồ thì phương pháp tốt nhất đó là nên xây dựng hồ lớn thay vì những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước bể nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất là khoảng 1m40cm.

- Chú ý lượng cá sẽ nuôi trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có tính hiếu chiến do vậy thường phải được nuôi riêng biệt. Dù vậy, việc  này cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Nếu ngôi nhà các bạn có không gian rộng thì có thể nuôi từ 4 đến 6 con cá đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết chính là cần bày trí ngôi nhà hợp lý để tránh việc chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Nếu như bạn không có đủ điều kiện để có thể nuôi cả một đàn cá rồng thì thực ra vẫn có rất nhiều sự lựa chọn khác. Một số loại cá có thể nuôi chung trong bể cá rồng chẳng hạn như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Nuôi thêm nhiều loại cá với nhau không chỉ giúp cho bể cá rồng đẹp mà còn rất hữu ích với môi trường nước.

- Vị trí đặt hồ cá rồng

Nhớ lắp đặt hồ cá ở nơi vắng vẻ nhằm giảm bớt tính hiếu chiến của nó. Buổi tối, bạn cũng nhớ đừng tắt đèn đột ngột vì việc đó có khả năng khiến cá rồng hoảng hốt và dễ bị thương.
Ngoài ra một điểm nữa là màu sắc cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Thế nên, để cho cá lên màu đẹp thì nhớ để hồ cá rồng ở chỗ dễ lấy sáng nhé!

- Nắp để đậy hồ cá rồng

Nếu bị giật mình hoảng sợ hay lúc ăn mồi… cá rồng thường hay phóng lên cao và điều đó cực kỳ nguy hiểm với cá rồng. Sức bật lên của nó khá mạnh nếu đụng đầu xuống dưới đất thì khó tránh được cái chết. Thế nên, bước lắp phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là cần thiết. Bên cạnh đó, nắp đậy còn giúp ngăn cản bụi bẩn… rơi vào bể.

Lắp phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là cần thiết cho cá rồng


- Nhiệt độ thích hợp để nuôi cá rồng

Nhiệt độ phù hợp với cá rồng là khoảng chừng 28 – 32 độ C. Nếu như để nhiệt độ thấp hơn thì cá rồng dễ mắc bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn hãy thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và sau khoảng 3 tháng hãy hết toàn bộ số nước đó.

- Bày trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên căn cứ theo sở thích riêng của gia chủ. Thế nhưng, có một điều cần quan tâm đó là đừng nên lựa chọn sỏi để bày trí đáy. Lúc nuôi, chất thải của cá là điều không thể tránh khỏi, nếu lựa chọn nền sỏi thì chất thải ấy liền đọng xuống và ảnh hưởng đến môi trường sống của cá rồng. Phương pháp khắc phục lúc này là khi xây hồ cá rồng thì nên để trống chỗ đáy và chỉ trang trí phần thành hồ.

Màu nền hồ cá cần chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ như là: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp hãy chọn dùng nền màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, các bạn có thể chọn trồng thêm nhiều cây để bể cá rồng thủy sinh được sống động hơn và có thêm nhiều oxy hơn cho hồ cá.

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có tính giải trí; trên góc độ phong thủy thì hồ còn có tác dụng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn giàu sang. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất nên chú ý các điểm sau:

+ Hướng để hồ cá rồng

Đối với mỗi phương hướng lắp đặt hồ cá sẽ có tác dụng khác nhau với gia chủ.

- Phương hướng Bắc chính là hành Thủy có nghĩa mang đến may mắn trong sự nghiệp.

- Hướng phía Đông là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Đặt bể cá ở phương hướng này sẽ mang lại may mắn và sức khỏe cho gia đình bạn.

- Hướng phía  Đông Nam đó chính là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, mang đến sự phồng thịnh cho gia chủ.

+ Chỗ để bể cá rồng theo phong thủy gia đình

Hồ cá thuộc về hành Thủy nên kỵ đặt ở phòng bếp và phòng ngủ. Dễ hiểu hơn, nếu đặt bể cá ở hai phòng đó, nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như là sự găn bó giữa vợ chồng.

+ Hình dáng bể cá rồng

Để có thể chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, cần chú ý đến vị trí xây hồ. Nếu bạn xây hướng Đông Nam (yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể có hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu như các bạn muốn chọn kiểu hồ tròn thì nhớ chọn loại bể cá rồng có kích thước nhỏ.

Để bể cá rồng hút được nhiều năng lượng thì bạn cần giữ sạch bể. Thêm nữa, không những cá mà các sinh vật, vật trang trí khác ở bên hồ cũng cần được chú ý. Nên thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận làm sạch nước để chắc chắn bể cá rồng của gia đình bạn luôn được rực rỡ sạch trong nhé!

Lắp đặt hệ thống lọc rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường sống của cá rồng
===>> Xem thêm: Thiết kế hồ hải sản HCM

4. Thiết bị lọc nước của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, thiết bị lọc nước có giá trị rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường sống của cá rồng. Về cơ bản thì cá rồng đó là ăn thịt vì vậy chúng đảm bảo sẽ đào thải ra lượng lớn những chất hữu cơ, tạo ra tình trạng đục nước. Lắp hệ thống lọc hồ cá rồng có khả năng giúp bạn xử lý sạch hết số lượng chất thải đó.

- Phần làm sạch những chất cặn bẩn

Bạn biết rồi đấy, cá rồng là loài cá ăn tạp thế nên chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng chính bởi nguyên nhân đó, yêu cầu đầu tiên của hệ thống lọc sạch nước chính là nên có phần lọc giúp làm sạch phần nào những chất bẩn, thức ăn dư thừa này. Nhìn chung thì bộ phận đó không phải quá phức tạp, bộ phận màng lọc cặn thường bằng len hoặc bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, được ưa chuộng nhất phải nói đến bộ phận thanh lọc vi sinh. Hệ thống lọc nước này có tính năng là giúp lọc bỏ được độc tố trong nước.

Theo như nghiên cứu thì trong nước có 3 loại độc tố có hại với loài cá rồng đó là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, cá rồng rất nhạy cảm với lượng ammonia và nitrate do đó nếu như nước có chứa những thành phần trên thì nhẹ có thể khiến cá rồng bị biếng ăn và suy yếu dần; nếu như nặng thì có khả năng khiến chú cá bị chết. Vì vậy, bước lắp đặt bộ phận thanh lọc vi sinh là cực kỳ cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa chắc chắn làm sạch nước vừa tạo điều kiện cho các vi sinh vật tốt cho cá rồng phát triển.

- Phần thanh lọc bằng các nguyên chất hóa học:

Ở trong thiết bị lọc vẫn thường có than hoạt tính và những hợp chất hóa học dùng nhằm mục đích hấp thụ nhiều ions chẳng hạn như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trình bày trên đây là 3 phần đặc biệt quan trọng trong hệ thống lọc nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Biết kỹ các vấn đề này sẽ giúp các bạn chọn được hệ thống lọc tốt nhất cho những chú cá rồng của mình đấy!

5. Quy trình vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nói đến vệ sinh hồ cá, chắc chắn nhiều người sẽ “tặc lưỡi” lo lắng vì cho rằng chúng quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Chỉ là, chăm sóc hồ đúng cách không khó khăn như là bạn suy nghĩ. Chỉ là thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng bên dưới đây là bạn đã tạo được một môi trường nước sạch tốt cho các chú cá rồng của mình rồi.

+ Bước 1: Nên đưa 1/3 số lượng nước ở trong bể với những chú cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, bạn hãy nhớ dùng loại hút nước để có thể đổi hết lượng nước ra khỏi hồ.

+ Bước 2: Khi đã đem sạch nước ra ngoài thì chắc chắn trong hồ sẽ còn dính lại các mảng bám dơ trên bể kính. Để rửa sạch chúng, người chơi có thể lấy một lưỡi lam và cạo sạch những chỗ cặn này.
Thêm nữa, phần đáy hồ chứa rất nhiều phân cá nhất do vậy việc làm sạch nó là vô cùng cần thiết. Nếu bể cá rồng của bạn có thêm những món đồ trang trí thì hãy chắc chắn là bạn đã làm sạch nó trước lúc bỏ lại ở trong hồ. Việc này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng hình thành rêu mốc sau đó.

Hệ thống lọc đáy của hồ cá


+ Bước 3: Làm sạch phần đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, đảm bảo rất nhiều chất bẩn bám dính trong ống. Khi được rửa sạch, máy lọc sẽ hoạt động tốt hơn và làm giảm tình trạng bị bệnh của cá.

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Các vật dụng bày trí bạn đưa ra bên ngoài hồ cá trước đó, sau khi được rửa sạch nhớ đặt chúng lại trong hồ. Các bạn hãy đổ nước mới vào lại bên trong hồ và bắt đầu bật hệ thống lọc. Cuối cùng, hãy cho các con cá rồng của các bạn và số lượng nước đã lấy ra thau lúc đầu vào lại bên trong hồ.

Để đảm bảo nuôi cá rồng thuận lợi thì bước chọn mua những chú cá tốt nhất thì công tác trang bị vật dụng bể cá cũng rất quan trọng. Thêm nữa, gia chủ cần có các kiến thức cơ bản để thiết kế được bể cá rồng đẹp và chất lượng, đảm bảo môi trường sống tuyệt vời nhất cho các chú cá của gia đình mình.

Trường hợp các bạn chính là người chơi mới chưa có kinh nghiệm lúc xây hồ thì phương pháp tốt nhất đó là cần liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng tốt nhất.

Vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn cụ thể



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn lắp đặt trang trí hồ cá rồng tuyệt đẹp - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản