Thiết kế hồ thủy sinh đẹp giá rẻ đúng phong thủy - Hồ hải sản

Thiết kế hồ thủy sinh đẹp giá rẻ đúng phong thủy - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Thiết kế hồ thủy sinh đẹp giá rẻ đúng phong thủy - Hồ hải sản

Thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa dịu mắt vừa tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình. Hãy liên hệ tới 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn đúng cách nhé!

Hồ thủy sinh không chỉ có thể trang trí căn nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Hiện nay, khá nhiều gia đình sống ở các khu vực thành phố lớn vẫn thường thiếu những khoảng xanh rất cần thiết cho cuộc sống. Ngoài việc trồng những chậu cây, một gợi ý được nhiều người chọn là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa dịu mắt vừa tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang tới một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý khá đặc biệt bởi vì nó giống như một mô hình khu vườn mini, sống động. Có ít diện tích do đó nó dễ dàng giúp không gian trở nên mềm mại hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác thư giãn.

Việc ngắm màu xanh tươi mát của các cây thủy sinh, những chú cá bơi lội trong hồ chắc chắn là là cách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi ở chốn đô thành hay là chỉ đơn giản tô thêm những giá trị phong thủy cho cả không gian nhà. Chính vì tất cả những lợi ích ấy mà sở thích chơi thủy sinh được ưa chuộng và mở ra được thị trường cung cấp rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với công dụng làm đẹp cho kiến trúc ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Nuôi cá hợp với phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng cực tốt giúp gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, giúp cho môi trường sống sinh động hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với công dụng làm đẹp cho kiến trúc ngôi nhà

2. Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Lưu ý trong việc chọn bể thủy sinh

Nếu như bạn muốn thi công hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, gia chủ nhớ chọn hình dạng hồ cho phù hợp với không gian tổng thể của nhà mình.

Trường hợp các bạn dựng hồ thủy sinh ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, gia chủ cần mua bể kiểu hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, gia chủ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini có kích thước nhỏ là bởi vì hai yếu tố Kim – Mộc xung khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt hồ cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ cần lựa chọn bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) là cá âm dương, có sắc màu đỏ rực tương tự như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc đem đến nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu, nhất là vẩy, đuôi, có hình xăm; người Nhật coi đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng sang trọng, màu đẹp rất có giá trị về tâm linh phong thủy. Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều người lựa chọn, ngụ ý đem tới may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn được gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ là loại cá đẹp nhất trong những loài cá cảnh, cực tốt cho việc phát triển tài vận.

+ Cá La Hán mang lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) các con cá nhỏ bé do vậy đó là sở thích của nhiều thương gia (bởi họ suy nghĩ là có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu sắc chính là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung về ngũ hành… Bạn có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá này.

Thiết kế hồ thủy sinh trong phong khách

- Chọn số lượng cá trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên chọn nuôi 8 con cá vàng, 1 con màu đen, không những giúp bảo vệ được phước lộc mà còn ngăn chặn lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với các sinh vật cá khác, số lượng cá khác nhau có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 cá - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ngăn cản tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim nên chọn tông màu sáng và nhiều sắc ánh kim bởi vì sắc trắng là màu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp hãy kết hợp với một số tông màu nâu, màu vàng tại vì đó chính là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Thế nhưng gia chủ nên tránh những màu sắc kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ thuộc mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với tông màu đen, sắc xanh biển sẫm. Song song đó phối hợp với những sắc trắng và cả nhiều sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh việc dùng những màu sắc kiêng kỵ như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Gia chủ mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Song song đó kết  với màu đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh sử dụng những màu trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Gia chủ thuộc mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ cần tránh dùng những sắc đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Thổ thì nhới chọn hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể phối hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

 Làm hồ thủy sinh với sắc xanh đẹp mát mẽ cho không gian ngôi nhà

3. Những phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn nên chú ý

- Hồ thủy sinh phải để ý ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng nên chia thành 2 giai đoạn trong một ngày (nhưng vẫn đảm bảo thời gian để chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn ngừa tảo và rong bên trong hồ phát triển. Để giúp khắc phục được điều này, các bạn nên sử dụng ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong bể đang vận hành tốt không thể do thế mà chúng ta quên lãng, các bạn hãy bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bệnh, người chơi hồ thủy sinh phải theo dõi nhằm phát hiện tất cả cả dấu hiệu thiếu hụt dưỡng chất của thực vật để cung cấp hợp lý.

- Kỹ thuật cắt tỉa cây thủy sinh trong hồ:

 Khi mà thực vật thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì bước cắt tỉa làm cho cây có hình dáng đẹp hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp mắt của nó.

- Nơi thi công hồ thủy sinh:

 Nên thoáng sạch. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hay chọn dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc phòng không có ánh sáng tự nhiên.

- Thay đổi nước cho hồ thủy sinh:

 Lưu ý: việc thay nước cũng nên được để ý và tiến hành thường xuyên để đảm bảo môi trường nước luôn trong sạch. Mỗi một lần đổi nước không nên nhiều hơn 50% trên tổng số lượng nước ở trong bể không làm hại môi trường sinh thái bể cá.

Bạn hãy thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hay ít (30% hay 50%), công đoạn trên thường xuyên hay là không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào lượng cá mà ta thả trong hồ và công suất hoạt động bên trong hồ – và chất lượng toàn bộ hệ thống lọc, chứ chẳng phải dựa vào kích thước hay dung tích thực sực của hồ.

Muôn xây dựng hồ thủy sinh là bạn phải xác định đầu tư
===>>> Xem thêm bài viết: Thiết kế hồ hải sản

Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh là bạn phải xác định đầu tư cả tiền bạc lẫn công sức. Thế nên không thể không nghiên cứu cẩn thận, biết rõ tất cả các thông tin trước lúc bắt đầu nhằm chắc chắn có được sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất, dễ nuôi và giá thành hợp lý nhất. Phải chọn loại hồ kính nào, kích cỡ ra sao, công suất máy lọc nước và đèn điện như thế nào là thích hợp, tốt nhất nên nuôi dạng cá nào, trồng cây gì, cách trồng, cách bài trí và chăm sóc hồ thủy sinh… Có vô số chi tiết chúng ta cần quan tâm và lưu ý nếu chơi hồ thủy sinh. Trường hợp chẳng có kinh nghiệm về việc này,

 Hãy liên hệ tới 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ thủy sinh đẹp giá rẻ đúng phong thủy - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản