Dàn hồ hải sản – Những điều cần biết khi chăm sóc hồ

Dàn hồ hải sản – Những điều cần biết khi chăm sóc hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Dàn hồ hải sản – Những điều cần biết khi chăm sóc hồ

Hồ hải sản cần được chăm sóc đúng cách để vận hành đúng công năng. Như vậy cần phải lưu ý những việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn sẽ được tư vấn cụ thể.

Hồ hải sản cần được chăm sóc đúng cách để vận hành đúng công năng. Như vậy cần phải lưu ý những việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các dụng cụ hồ cá bao gồm bộ phận lọc, máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần lựa chọn sao cho phù hợp nhất với hồ cá và tất cả những dạng hải sản các bạn nuôi bên trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm có việc xác định chỗ lắp đặt, lựa chọn mẫu hồ và kích thước phù hợp), bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định chỗ những thiết bị và tiến hành lắp đặt hồ). Khi không lên kế hoạch từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng có một dàn bể thủy hải sản đúng như ý muốn.


Thiết kế hồ hải sản hình tháp đẹp

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn cần phải đảm bảo kích thước vị trí nơi đặt để chắc chắn lựa chọn bể hải sản cho hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản đúng với mong muốn và thi công một cách tốt nhất.

Trường hợp có nơi đặt hồ rộng, các bạn có thể chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có nhiều kiểu mẫu vừa sang trọng lại vừa hợp vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi khiêm tốn, các bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox bởi vì những loại hồ cá có thể xếp chồng lên nhau sẽ giảm thấp nhất không gian mà nó vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Bộ phận lọc hồ hải sản đó là điểm quyết định đến thành công của 1 dàn hồ hải sản. Khi mà các bạn có được 1 hệ thống lọc nước tốt nhất thì nó sẽ làm giảm được khả năng rủi ro chết đi của hải sản, giúp hồ thêm sinh động, bắt mắt, đem lại sức lôi cuốn của sản phẩm đến người dùng.

Đó là điều cực kỳ quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Cho dù bạn nuôi hải sản nào đi nữa, các bạn cũng cần có một hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và duy trì sự sống cho các thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ chờ đợi đến thời điểm chế biến. Nên xác định rõ lượng nước, yếu tố ánh sáng, nồng độ pH, lượng nitrat, độ mặn trong nước (đối với những hải sản sinh sống trong điều kiện nước mặn),…

Trường hợp bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn các bạn sẽ có một hồ hải sản đúng chuẩn sẽ nâng cao vị thế của các nhà hàng, giúp cho khách ăn thấy cuốn hút và cảm thấy ngon miệng hơn với các món ăn tươi ngon.

Chăm sóc dàn hồ hải sản

4. Phương pháp vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự mình kiểm tra hồ và vệ sinh

+ Kiểm tra bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt thường để cam đoan là tất cả những thứ trong hồ hải sản vẫn đang hoạt động thuận lợi, (đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Loại bỏ tảo và tất cả các mảnh vụn: 

Tảo có hại hay nảy nở ở trong bể hải sản, nó có hại liên tục tiết ra những chất gây tổn hại đến những loài tảo vẫn được nuôi trồng ở trong hồ, giết chết tảo có lợi, các loài cá, tôm... Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, phần đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng hồ chẳng bao giờ bị các loại tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước hồ:

 Bình quân mỗi tháng các bạn cần phải 2 lần thay 1/5 đến 1/3 số nước bên trong hồ hải sản.

+ Kiểm tra nước:

 Kiểm tra các chỉ số nhiệt độ trong nước, nồng độ nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Chẳng có kiểu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà không có chất thải theo thời gian nên cần đảm bảo được vấn đề bảo trì. Hãy thay đổi định kỳ tất cả các bộ phận lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi giống như việc thay đổi dầu nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Hệ thống đèn cần phải được thay đổi ít nhất khoảng 6 tới 12 tháng, bởi vì cường độ đèn chiếu hoạt động trong nước chắc chắn sẽ giảm sau vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng là một phần rất quan trọng, quyết định yếu tố sự sinh trưởng của toàn bộ hồ hải sản. Những nguyên tắc hoạt động sau đây có thể giúp các bạn làm sạch hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 hệ thống lọc ở trong thiết kế thi công hồ hải sản đó chính là phải đủ lớn hơn hoặc ít nhất phải bằng 1/3 kích thước hồ chính, nên phải có tối thiểu là 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được khí độc bên trong nước:

Thiết kế thi công hồ hải sản


* Ngăn 1: có chứa phần bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có tác dụng lọc thô, các chất hữu cơ chưa được phân hủy hết, xử lý sạch những dạng vi sinh có hại và độc chất trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hoặc là đựng tro núi lửa : là nơi trú ẩn và sinh sôi của vi sinh có ích, tác dụng phân hủy những chất hữu cơ trong nước, chất cặn lơ lửng, khử độc khí NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và đã được bơm lên bể chính, chú ý: nếu là hồ nuôi cá nước mặn thì có máy skimer (loại máy đánh bọt, đánh tan chất cặn hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc sử dụng trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc chính là hộp lọc vi sinh, là nơi trú ẩn và phát triển của sinh vật có lợi, do đó các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ và sạch sẽ.

+ Chúng ta nhớ vệ sinh ở phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: hãy đổi bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, phần than hoạt tính cần đổi mới đều đặn sau 4 tháng để ổn định tác dụng của phần than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu nước trong bể không kịp lưu chuyển từ ngăn 1 tới ngăn 3 nghĩa là thiết bị hộp lọc chắc chắn đã bị tắc, khi đó ta phải làm sạch toàn bộ hồ. Có thể dùng vòi nước có áp lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và chất bẩn trôi về ngăn thứ 3 và xả thẳng ra ngoài môi trường.

===>> Xem thêm: Thiết kế hồ cá koi Nhật Bản

Hồ Cá Cát Tường hận làm hồ hải sản sản uy tín

Khi sử dụng một thời gian, cần cải tạo hồ hải sản để đảm bảo bể vận hành hiệu quả. Nếu như chúng ta không có tí kinh nghiệm nào đối với lĩnh vực trên, hãy liên hệ đến 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn nơi nhận làm hồ hải sản sản uy tín để được hướng dẫn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dàn hồ hải sản – Những điều cần biết khi chăm sóc hồ | Thi công hồ cá hải sản