Tư vấn thiết kế và chăm sóc cá koi đúng cách | Hồ Thủy Sinh Cát Tường

Tư vấn thiết kế và chăm sóc cá koi đúng cách | Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Tư vấn thiết kế và chăm sóc cá koi đúng cách | Hồ Thủy Sinh Cát Tường

Dù là nhà ở hoặc là chỗ để kinh kinh doanh buôn bán, không người nào có thể phủ nhận được độ thẩm mỹ mà hồ cá koi đem đến cho không gian sống của bạn. Và quan trọng hơn, để thiết kế mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài kiểu thiết kế đặc sắc còn phụ thuộc vào kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của chủ nhân. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Các mẫu hồ cá koi dù là được thiết kế trong nhà hoặc là ở ngoài không gian vườn đều có hình dáng ấn tượng, thể hiện khiếu thẩm mỹ tuyệt vời của người chủ.

1. Chăm sóc hồ cá koi nên chú ý điều gì?

Trong một vài năm vừa qua, vô số chủng loại cá được lai tạo giống vô cùng thành công và được lựa chọn nuôi cảnh. Xuất phát từ nhu cầu trên, rất nhiều mẫu hồ cá cảnh được xây dựng và cùng với đó là những chú ý trong khâu chăm nuôi cá. Riêng đối với giống cá koi Nhật Bản, gia đình bạn phải để ý một số vấn đề sau: 

Thiết kế hồ cá koi sân vườn

- Nước hồ nuôi cá chép koi

Chính vì đặc tính có hình dáng bề ngoài lớn vì thế yêu cầu hàng đầu của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là phải xây dựng diện tích rất lớn, điều kiện nước nên rộng. Bên cạnh đó, thói quen thay đổi nước cho cá cũng quyết định được cá có khỏe hay không nữa. Với hồ cá chép koi thì tốt nhất là nên giữ nồng độ pH từ 7 cho đến 7,5 là lý tưởng nhất. Nếu như đổi khác đột ngột sẽ khiến cá bị tác hại rất nhiều.

Ngoài ra, gia đình bạn nhớ để ý đến tình trạng rong tảo của hồ cá, nhất là với hồ cá koi sân vườn. Nếu nhìn thấy rong rêu gây hại quá nhiều, hãy ngay lập tức giảm nhanh bằng cách bố trí thêm các dạng cây ở trong nước ví dụ như: sen, lau sậy,… Một vài kiểu tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như là: kiểu thác nước, vòi phun nước… có tác dụng giúp phòng tránh rong tảo gây hại vô cùng hiệu quả.

- Thức ăn cho hồ cá koi

Với loại cá ăn tạp như dạng cá koi Nhật Bản thì loại đồ ăn chính là yếu tố rất quan trọng có khả năng quyết định tỉ lệ sống sót của chúng. Thực tế thì chép koi mới qua 3 ngày đã ăn hoàn toàn bộ phận noãn hoàng và các thức ăn ngay bên ngoài môi trường như là: phù du, những loài động vật phiêu sinh khác… Tròn 15 ngày thì một vài chú cá koi này đã có thể ăn các loại động vật nhỏ ở tầng đáy ví dụ như trùn chỉ, loăng quăng… Đến khoảng 1 tháng tuổi thì cá koi đã tiêu hóa thức ăn tương tự như cá koi trưởng thành.

Dù rằng nguồn thức ăn nguồn gốc tự nhiên vô cùng quan trọng có điều nếu biết kết hợp thêm những món ăn làm sẵn chất lượng thì những chú cá của các bạn sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng ổn định hơn. Đặc biệt, chỉ nên nhớ kỹ tần suất cho ăn khoảng chừng 2 lần/ngày thôi đấy nhé!

Có rất nhiều loại thức ăn trên thị trường

- Phòng tránh những loại bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Tất nhiên rồi, là sinh vật thì không thể tránh khỏi những lúc mắc bệnh. Các căn bệnh hay gặp phải ở cá koi như là: loét thân, rụng vảy, nhiều đốm trắng, lở môi… Dù vậy cũng đừng lo lắng quá mức. Trong một vài trường hợp này gia chủ chỉ việc quan sát kỹ lưỡng, nhận diện chính xác bệnh và chọn mua các loại thuốc được bán sẵn trên thị trường.
Song song đó, để ngăn chặn việc lây lan bệnh thì chúng ta hoàn toàn có thể đem vớt nó ra ngoài hồ chứa riêng nhằm giúp theo dõi cụ thể.

2. Một số ý tưởng thiết kế hồ cá koi đẹp

- Bên trong xây dựng hồ cá koi thì nên để ý nhất phải nhắc đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Dạng hồ trên nói chung tương đối đa dạng, chủ yếu phụ thuộc trên nhu cầu cần thiết và sở thích của chủ nhân để giúp trang trí. Hiện tại, một số thiết kế hồ cá koi ngoài trời hay được bố trí theo lối tự nhiên, bố trí thêm một vài tiểu cảnh đá và một số loại thực vật chẳng hạn như: hoa súng, rêu phong… Điểu kiện khuôn viên sân vườn đủ rộng, gia đình bạn có thể lựa chọn hồ bê tông bền vững, phần thành hồ uốn nhẹ uyển chuyển như dòng nước chảy cũng đặc biệt phá cách.

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời hay được bố trí theo lối tự nhiên
- Trường hợp không hề có vườn rộng, các mẫu hồ cá koi mini đẹp trong ngôi nhà là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể “mượn” phần lan can, khu sân  thượng để tiện thi công hồ cá koi nhỏ xinh ở ngay cạnh “lưng” nhà mình. Nếu lựa chọn làm hồ cá tại phòng khách thì hồ còn có vai trò y như là một giải pháp thiết kế nội thất. Để làm hồ đẹp hơn, cần nghiên cứu tập tính sinh sống của cá chép Nhật Bản để có thể bố trí thêm những thiết bị khác như: bóng đèn, suối giả, … cũng cực kỳ đẹp mắt.

Không gian nhà đảm bảo tuyệt vời hơn rất nhiều nếu xây dựng hồ cá koi – Nhận định trên chắc chắn đúng khi nói đến chuẩn loại hồ cá cảnh đó. Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, được đắm chìm vào không gian tự nhiên, ngắm nhìn đám cá koi bơi lội đó là bí quyết thư giãn tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo được môi trường sinh hoạt tốt cũng là phương pháp giúp các bạn luôn khỏe mạnh. Xuất phát từ thực tế đó, các mẫu bể cá koi đẹp càng lúc càng đa dạng và đã được nhiều người lựa chọn.

Ngoài kiểu dáng thiết kế đẹp, hồ cá koi Nhật Bản được xem là yếu tố về mặt phong thủy đưa tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, trước khi xây dựng hồ cá koi bạn cần phải tham khảo thêm những lời khuyên hữu ích từ những người thợ lành nghề.

Thi công hồ cá koi phong thủy

Trường hợp đang có dự định thi công hồ cá koi phong thủy, hãy liên hệ tới 0932679599 - 0903679599 . Cửa hàng Hồ cá cảnh Cát Tường chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ hướng dẫn tới gia đình bạn nhiều mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản tuyệt vời, phù hợp các tiêu chí Đẹp – Chuẩn chất lượng – Giá cả rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn thiết kế và chăm sóc cá koi đúng cách | Hồ Thủy Sinh Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản